Topic outline
สัปดาห์ที่ 1 : ข้อตกลงในการเรียน
- คำอธิบายรายวิชา วัตถุประสงค์ของรายวิชา วิธีสอน กิจกรรมการเรียนการสอน วิธีการวัดผลและประเมินผล
- ชี้แจงการเรียนออนไลน์ของแต่ละสัปดาห์
- ความรับผิดชอบของผู้สอนและนักศึกษาที่มีต่อการเรียนการสอนทั้งในและนอกชั้นเรียน
- ข้อปฏิบัติเบื้องต้นสำหรับผู้สอนและผู้เรียน ทั้งในการเรียนในห้องเรียนและการเรียนออนไลน์
- แนวคิดทั่วไปเกี่ยวกับการโฆษณาและการเขียนบทโฆษณา
วันพฤหัสบดีที่ 21 กรกฎาคม 2565
กลุ่มเรียน 201 เวลา 13:00 ถึง 17:00 น.
เรียน Onsite ณ ห้อง 3302 วิทยาลัยนิเทศศาสตร์ ชั้น 3
- ข้อตกลงในการเรียน
- ความรู้ทั่วไปเกี่ยวกับการโฆษณาและการเขียนบทโฆษณา
สัปดาห์ที่ 2 : ความรู้เบื้องต้นเกี่ยวกับการโฆษณาและการเขียนบทโฆษณา
- ความรู้เบื้องต้นเกี่ยวกับการเขียนบทโฆษณา
- การสร้างสรรค์บทโฆษณาวันพฤหัสบดีที่ 4 สิงหาคม 2565
กลุ่มเรียน 201 เวลา 13:00 ถึง 17:00 น.
เรียน Onsite ณ ห้อง 3302 วิทยาลัยนิเทศศาสตร์ ชั้น 3
กระบวนการสร้างสรรค์การโฆษณา
สัปดาห์ที่ 3 : กระบวนการสื่อสารทางการโฆษณา
- หลักการสื่อสารเบื้องต้นและการสื่อสารทางการโฆษณา
- การสื่อสารทางการตลาด
- สภาพแวดล้อมที่เกี่ยวข้องกับการสื่อสารการตลาด
วันพฤหัสบดีที่ 11 สิงหาคม 2565กระบวนการสร้างสรรค์การโฆษณา
สัปดาห์ที่ 4 : การสื่อสารตราสินค้าเพื่อการเขียนบทโฆษณา
- แนวคิดเกี่ยวกับตราสินค้า
- ความแตกต่างของ ผลิตภัณฑ์ และตราสินค้า
- การสร้างตราสินค้า และการบริหารจัดการตราสินค้า
- ตราสินค้ากับการเขียนบทโฆษณาวันพฤหัสบดีที่ 18 สิงหาคม 2565
กลุ่มเรียน 201 เวลา 13:00 ถึง 17:00 น.
เรียน Onsite ณ ห้อง 3302 วิทยาลัยนิเทศศาสตร์ ชั้น 3
- การสื่อสารตราสินค้าเพื่อการเขียนบทโฆษณา
สัปดาห์ที่ 5 : กระบวนการและการสร้างสรรค์ทางการโฆษณาเพื่อการเขียนบทโฆษณา
- แนวคิดเบื้องต้นของการสร้างสารโฆษณา
- หลักในการสร้างสรรค์เพื่อสื่อสารงานโฆษณา
- กระบวนการสร้างสรรค์งานโฆษณา
- เทคนิคการเตรียมข้อมูลเพื่อการสร้างสรรค์เพื่อการเขียนบทโฆษณาวันพฤหัสบดีที่ 25 สิงหาคม 2565
กลุ่มเรียน 201 เวลา 13:00 ถึง 17:00 น.
เรียน Onsite ณ ห้อง 3302 วิทยาลัยนิเทศศาสตร์ ชั้น 3
- กระบวนการสร้างสารและการสร้างสรรค์เพื่อการเขียนบทโฆษณา
สัปดาห์ที่ 6 : การวิเคราะห์ผู้บริโภคเพื่อการเขียนบทโฆษณา
- ความสำคัญของการเข้าใจกลุ่มเป้าหมายหรือผู้บริโภค
- กระบวนการในการตัดสินใจซื้อของผู้บริโภค
- อิทธิพลทางสภาพแวดล้อมต่อพฤติกรรมผู้บริโภควันพฤหัสบดีที่ 1 กันยายน 2565
กลุ่มเรียน 201 เวลา 13:00 ถึง 17:00 น.
เรียน Onsite ณ ห้อง 3302 วิทยาลัยนิเทศศาสตร์ ชั้น 3
สัปดาห์ที่ 7 : การกำหนดตำแหน่งผลิตภัณฑ์เพื่อการเขียนบทโฆษณา
- หลักของการกำหนดตำแหน่งผลิตภัณฑ์เพื่อการเขียนบทโฆษณา
- แนวทางในการกำหนดตำแหน่งผลิตภัณฑ์เพื่อการเขียนบทโฆษณาวันพฤหัสบดีที่ 8 กันยายน 2565
กลุ่มเรียน 201 เวลา 13:00 ถึง 17:00 น.
เรียน Onsite ณ ห้อง 3302 วิทยาลัยนิเทศศาสตร์ ชั้น 3
สัปดาห์ที่ 9 : สารและภาษาในการเขียนบทโฆษณา
- สารในงานโฆษณา
- ภาษาที่ใช้ในงานโฆษณา
- ภาษาที่ใช้ในส่วนประสมของการสร้างสรรค์เพื่อการเขียนบทโฆษณา
วันพฤหัสบดีที่ 15 กันยายน 2565สัปดาห์ที่ 10 : กลยุทธ์การสร้างสารเพื่อการเขียนบทโฆษณา
- จุดขายในงานโฆษณา
- คุณสมบัติของจุดขายที่ดี
- สิ่งจูงใจในงานโฆษณาวันพฤหัสบดีที่ 22 กันยายน 2565
กลุ่มเรียน 201 เวลา 13:00 ถึง 17:00 น.
เรียน Onsite ณ ห้อง 3302 วิทยาลัยนิเทศศาสตร์ ชั้น 3
สัปดาห์ที่ 11 : เทคนิคในการสร้างสรรค์งานโฆษณา
- เทคนิคในการสร้างสรรค์งานโฆษณาประเภทต่าง ๆ
- การโฆษณาที่ใช้บุคคลที่มีชื่อเสียงรับรอง
- เคล็ดลับในการสร้างสรรค์งานโฆษณาวันพฤหัสบดีที่ 29 กันยายน 2565
กลุ่มเรียน 201 เวลา 13:00 ถึง 17:00 น.
เรียน Onsite ณ ห้อง 3302 วิทยาลัยนิเทศศาสตร์ ชั้น 3
สัปดาห์ที่ 12 : หลักการเขียนบทโฆษณา
- หลักการใช้ภาษาเพื่อการเขียนบทโฆษณา
- การพัฒนาแนวความคิดในการเขียนบทโฆษณา
- องค์ประกอบของการเขียนบทโฆษณา
- การเขียนบทโฆษณาประเภทต่าง ๆวันพฤหัสบดีที่ 6 ตุลาคม 2565
สัปดาห์ที่ 13 : การเขียนคำขวัญโฆษณา
- ลักษณะโดยทั่วไปของคำขวัญโฆษณา
- องค์ประกอบของคำขวัญโฆษณา
- แนวปฏิบัติในการเขียนคำขวัญโฆษณา
วันพฤหัสบดีที่ 13 ตุลาคม 2565
กลุ่มเรียน 201 เวลา 13:00 ถึง 17:00 น.
เรียน Onsite ณ ห้อง 3302 วิทยาลัยนิเทศศาสตร์ ชั้น 3
สัปดาห์ที่ 14 : การเขียนข้อความอธิบายรายละเอียดผลิตภัณฑ์
- ลักษณะโดยทั่วไปของข้อความอธิบายรายละเอียดผลิตภัณฑ์
- องค์ประกอบของข้อความอธิบายรายละเอียดผลิตภัณฑ์
- แนวปฏิบัติในการเขียนข้อความอธิบายรายละเอียดผลิตภัณฑ์วันพฤหัสบดีที่ 20 ตุลาคม 2565
กลุ่มเรียน 201 เวลา 13:00 ถึง 17:00 น.
เรียน Onsite ณ ห้อง 3302 วิทยาลัยนิเทศศาสตร์ ชั้น 3
สัปดาห์ที่ 15 : การเขียนบทความแฝงโฆษณา
- แนวคิด ความหมายของการเขียนบทความแฝงโฆษณา
- หลักการเขียนบทความแฝงโฆษณา
- แนวปฎิบัติในการเขียนบทความแฝงโฆษณาวันพฤหัสบดีที่ 27 ตุลาคม 2565
กลุ่มเรียน 201 เวลา 13:00 ถึง 17:00 น.
เรียน Onsite ณ ห้อง 3302 วิทยาลัยนิเทศศาสตร์ ชั้น 3