แนวคิดีหลักปฏิบัติเก ่ยวกับกระบวนการผลิตงานโฆษณาีเทคนิคการสร้างสรรค์เพื่อถ่ายทอดสู่
การผลิตชิ้นงานโฆษณาีความรู้ในการใช้เครื่องมือีและอ ปกรณ์ต่างๆีการควบค มองค์ประกอบต่างๆีท ่
เก ่ยวข้องในกระบวนการผลิตงานโฆษณา
การสร้างสารเพื่อการโฆษณา การวิเคราะห์ข้อมูลทางการตลาดเพื่อใช้ในการเขียนบทโฆษณา องค์ประกอบและ
ประเภทของบทโฆษณา การใช้ภาษาในงานโฆษณา หลักการเขียนบทโฆษณา และการเขียนบทโฆษณาส าหรับสื่อประเภท
ต่าง ๆ ปฏิบัติการเขียนบทโฆษณา