แนวคิด  ความสำคัญ  องค์ประกอบ กระบวนการสร้างสรรค์ ข้อมูลทางการตลาด การวิเคราะห์ผู้บริโภค ตำแหน่งผลิตภัณฑ์ การสื่อสารแบรนด์ กลยุทธ์การสร้างสารและภาษา เพื่อใช้สำหรับการเขียนบทโฆษณา และการออกแบบเนื้อหาเพื่องานสื่อสารการตลาดในรูปแบบต่าง ๆ ตลอดจนฝึกปฏิบัติการเขียนเพื่อการสื่อสารการตลาดในรูปแบบต่าง ๆ


ความสำคัญ หลักการ รูปแบบ กระบวนการวิจัยการโฆษณาและสื่อสารการตลาด ปฏิบัติการวางแผนและออกแบบงานวิจัย การวิเคราะห์ สรุปผลและการนำเสนอผลการวิจัย