หลักการ แนวคิดการสื่อสารการตลาดสมัยใหม่ กรอบแนวคิดทางทฤษฎี เครื่องมือและเทคโนโลยี และรูปแบบธุรกิจที่เสริมสร้างกระบวนการสร้างมูลค่าทางธุรกิจภาพยนตร์และสื่อดิจิทัล  หัวข้อของการศึกษา การพัฒนาเทคโนโลยีที่สนับสนุนการตลาดดิจิทัล สื่อสังคมออนไลน์ การตลาดโดยระบบสืบค้น อีเมล์,การตลาดทางอินเทอร์เน็ต,การตลาดโมบาย การจัดการเนื้อหาสื่อที่เกิดขึ้นใหม่และตัวชี้วัด การฝึกการเขียนแผนการตลาดเพื่องานภาพยนตร์และสื่อดิจิทัล เพื่อนำไปประยุกต์ใช้ได้อย่างเหมาะสม


          หลักการ แนวคิด กระบวนทัศน์ และทฤษฎีที่เกี่ยวข้องกับนิเทศศาสตร์แบบจำลอง องค์ประกอบ และกระบวนการสื่อสารภายในบุคคล การสื่อสารระหว่างบุคคล การสื่อสารมวลชน การสื่อสารองค์การ และการสื่อสารระหว่างวัฒนธรรม


            แนวคิดการสื่อสารการตลาด พัฒนาการสื่อสารการตลาด พฤติกรรมผู้บริโภคยุคใหม่ หลักการสื่อสารการตลาดผ่านสื่อดิจิทัล กลยุทธ์และกลวิธีสื่อสารการตลาดผ่านสื่อดิจิทัลประเภทต่างๆ รวมถึงจริยธรรมการสื่อสารการตลาดผ่านสื่อดิจิทัล