Topic outline

  • Week 1

    1. แนะนำการเรียนการสอน 

    2. กำหนดเกณฑ์/ระเบียบวินัยในการให้คะแนน 

    3. ทดสอบความรู้ด้านการตลาด

  • Week 2

    1. การตลาด

    2. ทฤษฎีความต้องการพื้นฐานของมนุษย์ มาสโลว์

    3. การศึกษา ส่วนประสมทางการตลาด Marketing Mix (4P’s,4C’s)

    4. การวิเคราะห์ส่วนประสมทางการตลาด Marketing Mix (4P’s,4C’s)    

  • Week 3-4

    การวิเคราะห์ Brand

    1. วิเคราะห์ SWOT  Analysis    

    (จุดอ่อน จุดแข็ง โอกาส และอุปสรรค์)

    2. วิเคราะห์ Situation Analysis [C’s]

    3. การรายงานบทสรุปการวิเคราะห์

  • Week 5

    การวิเคราะห์ Brand

    การวิเคราะห์วงจรชีวิตผลิตภัณฑ์ (Product Life cycle)

    2. การตลาดแบบ IMC

  • Week 6

    1. การสื่อสารการตลาดดิจิทัล

    2. การโฆษณาผ่านสื่อดิจิทัลในฐานะพาณิชย์อีเล็คทรอนิกส์

    3. การโฆษณาผ่านเครือข่ายสังคม

  • Week 7

    ทฤษฎีการสร้างตราสินค้า (Brand)

    1. การสร้าง Mood & Tone

    2. การสร้าง Slogan

    3. การวางตำแหน่งผลิตภัณฑ์ Positioning ของตราสินค้า

  • Week 9-10

    1. การวิเคราะห์พฤติกรรมลูกค้าเป้าหมาย (Consumer Behaviour)

    2. การวิเคราะห์สถานภาพทางสังคมของลูกค้ากลุ่มเป้าหมาย (SES – Social Economic Status)

    3. การวิเคราะห์การดำรงชีวิตของลูกค้ากลุ่มเป้าหมาย (Life Style)  

    4. เส้นทางของผู้บริโภค (Customer Journey)

  • Week 12

    การสร้างกลุ่มลูกค้าสัมพันธ์ของตราสินค้า (Community)

  • Week 13-14

    1. วิธีการทำการตลาดแบบ 360 องศา IMC และการทำการตลาดดิจิทัล

    2. การวางกลยุทธ์ด้วยสร้าง Campaign 

    3. การวางแผนสื่อโฆษณา ประชาสัมพันธ์

    4. สร้างสรรค์ Concept และตัวอย่างสื่อโฆษณา ประชาสัมพันธ์

  • Week 15

    ภาคปฎิบัติ โครงงานใหญ่ นำคำแนะนำจากการนำเสนอครั้งที่แก้ไข  และเพิ่มในส่วนของวิธีการทำการตลาดแบบ ๓๖๐ องศา IMC และการทำการตลาดดิจิทัล

    การวางกลยุทธ์ด้วยสร้าง Campaign 

    การวางแผนสื่อโฆษณา ประชาสัมพันธ์

    สร้างสรรค์ Concept และตัวอย่างสื่อโฆษณา ประชาสัมพันธ์

    การสร้างกลุ่มลูกค้าสัมพันธ์ของตราสินค้า (Community)