แนวคิดการสื่อสารการตลาด พัฒนาการสื่อสารการตลาด พฤติกรรมผู้บริโภคยุคใหม่ หลักการสื่อสารการตลาดผ่านสื่อดิจิทัล กลยุทธ์และกลวิธีสื่อสารการตลาดผ่านสื่อดิจิทัลประเภทต่างๆ รวมถึงจริยธรรมการสื่อสารการตลาดผ่านสื่อดิจิทัล

         ความหมาย ความสำคัญและจุดประสงค์ของการพูดประเภทต่างๆ การพัฒนาบุคลิกภาพ การใช้เสียงและลีลาในการพูด  การเตรียมการนำเสนอ เทคนิคการพูดเพื่อการโฆษณา การฝึกปฏิบัติการนำเสนอเพื่อการโฆษณาอย่างสร้างสรรค์

        ความหมาย ความสำคัญของการเขียนเพื่อการสื่อสาร การออกแบบสาร ความคิดสร้างสรรค์กับการเขียนกระบวนการและขั้นตอนการเขียน การพัฒนาทักษะการเขียน รูปแบบและหลักการของการเขียนเพื่องานนิเทศศาสตร์ หลักการเขียนในงานวารสารศาสตร์ หลักการเขียนในงานประชาสัมพันธ์และการสื่อสารองค์กร หลักการเขียนในงานโฆษณาและการสื่อสารการตลาด หลักการเขียนในงานวิทยุและโทรทัศน์ หลักการเขียนในงานภาพยนตร์และสื่อดิจิทัล จริยธรรมการเขียนเพื่องานนิเทศศาสตร์ โดยการฝึกปฏิบัติการเขียน