บทบาท หน้าที่และความสำคัญขององค์กรต่างๆ ที่เกี่ยวข้องกับธุรกิจงานสื่อสารการตลาด โครงสร้างการจัดการ บริษัทตัวแทนโฆษณา และองค์กรที่มีหน้าที่วางแผนสื่อสารการตลาด บทบาทของหน่วยงานในการแสวงหาและรักษาความสัมพันธ์กับลูกค้า รวมถึงผู้มีส่วนร่วมทั้งหมด การสื่อสารตราผลิตภัณฑ์ด้วยเครื่องมือสื่อสารการตลาดแบบบูรณาการ การวางแผนสื่อโฆษณาและสื่อสารตราผลิตภัณฑ์ การจัดการงบประมาณและบุคลากร การวิเคราะห์การวิเคราะห์และประเมินผลเพื่อปรับปรุงการดำเนินงานของหน่วยงาน รวมถึงกฎหมายและข้อบังคับที่เกี่ยวข้อง

     ความหมาย แนวคิดและบทบาทของการสื่อสารการตลาด บทบาทของส่วนประสมทางการตลาดในการทาหน้าที่เป็นเครื่องมือสื่อสารทางการตลาด เพื่อถ่ายทอดความคิดจากผู้ประกอบการไปยังผู้บริโภคเป้าหมาย แนวทางในการวางแผน กิจกรรมการส่งเสริมการตลาด เพื่อสื่อสารกับผู้บริโภคหลากหลายรูปแบบอันประกอบไปด้วย การโฆษณา การประชาสัมพันธ์ การส่งเสริมการจาหน่าย การบริการ และเครื่องมือการสื่อสารการตลาดอื่น

     การวางแผนงานโฆษณาและสื่อสารการตลาดในลักษณะโครงการพิเศษ การบูรณาการเครื่องมือสื่อสารการตลาดเชิงปฏิบัติการ ทั้งการสื่อสารการตลาดผ่านบุคคล การสื่อสารการตลาดผ่านสื่อสารมวลชน และการสื่อสารการตลาดผ่านสื่อดิจิทัล การบริหารและการวางแผนงานด้านการสื่อสารการตลาด รวมถึงการวิจัยและประเมินผลการสื่อสารการตลาด โดยอยู่ในความดูแลของอาจารย์ที่ปรึกษาโครงการ และจัดให้มีการนำเสนอและวิพากษ์ผลงานจากนักวิชาชีพและสาธารณชน