Topic outline
Week 2-3
บทที่ 1 บทนำ
-ความหมายของการสื่อสารการตลาด
-ความสำคัญของการสื่อสารการตลาด
-วัตถุประสงค์ของการสื่อสารการตลาด
-แนวความคิดแบบจำลองกระบวนการสื่อสารการตลาด
-องค์ประกอบ และกระบวนการสื่อสารการตลาด
-องค์ประกอบของการสื่อสารการตลาดที่ควบคุมได้
-องค์ประกอบของการสื่อสารการตลาดที่ควบคุมไม่ได้
-ปัจจัยที่ต้องตระหนักในการสื่อสารการตลาดWeek 4-5
บทที่ 2 แบบจำลองทางการสื่อสาร แนวคิดและทฤษฎีที่เป็นประโยชน์ต่อการทำงานสื่อสารการตลาด
แนวความคิดแบบจำลองกระบวนการสื่อสารการตลาด
-แบบจำลองกระบวนการสื่อสารของลาสเวลล์
-แบบจำลองกระบวนการสื่อสารของแชนนอน และวีเวอร์
-แบบจำลองกระบวนการสื่อสารของเบอร์โล
แนวคิดและทฤษฎีที่เป็นประโยชน์ต่อการทำงานสื่อสารการตลาด
-ทฤษฎีการวิเคราะห์สถานการณ์ในตลาด
-ทฤษฎีการวิเคราะห์สภาวะแวดล้อมแนวคิดและทฤษฎีวงจรชีวิตผลิตภัณฑ์
-ทฤษฎีส่วนประสมทางการตลาด
-แนวคิดและทฤษฎีเกี่ยวกับการสื่อสารการตลาดเชิงบูรณาการWeek 6
บทที่ 3 การสื่อสารการตลาดกับพฤติกรรมผู้บริโภค
-ความหมายพฤติกรรมผู้บริโภค
-แบบจำลองพฤติกรรมผู้บริโภค
-การวิเคราะห์พฤติกรรมของผู้บริโภค-กระบวนการของพฤติกรรมผู้บริโภค
-ปัจจัยที่มีผลต่อพฤติกรรมการซื้อของผู้บริโภค
-แผนที่เส้นการเดินทางของผู้บริโภคWeek 7
บทที่ 4 การวางแผนการสื่อสารการตลาด
-ความหมายของการวางแผนการสื่อสารการตลาด
-ความสำคัญของการวางแผนการสื่อสารการตลาด
-วัตถุประสงค์ของการการวางแผนการสื่อสารการตลาด
-องค์ประกอบของการวางแผนการสื่อสารการตลาด
-กระบวนการวางแผนการสื่อสารการตลาด
-การกำหนดงบประมาณการสื่อสารการตลาด
-ตัวอย่างการวางแผนการสื่อสารการตลาดเชิงบูรณาการWeek 9
บทที่ 5 กลยุทธ์การส่งเสริมการขาย
-ความหมายของการส่งเสริมการขาย
-ความสำคัญของการส่งเสริมการขาย
-วัตถุประสงค์ของการส่งเสริมการขาย
-กลยุทธ์ของการส่งเสริมการขาย
-ประเภทของเครื่องมือการส่งเสริมการขาย
-การประเมินผลกลยุทธ์การส่งเสริมการขาย
-กรณีศึกษาของการส่งเสริมการขายWeek 10
บทที่ 6 กลยุทธ์การโฆษณา
-ความหมายของการโฆษณา
-ความสำคัญของการโฆษณา
-วัตถุประสงค์ของการโฆษณา
-กลยุทธ์ของการโฆษณา
-ประเภทของเครื่องมือการโฆษณา
-การประเมินผลกลยุทธ์การโฆษณา
-กรณีศึกษาของการโฆษณาWeek 11
บทที่ 7 กลยุทธ์การประชาสัมพันธ์
-ความหมายของการประชาสัมพันธ์
-ความสำคัญของกาประชาสัมพันธ์
-วัตถุประสงค์ของการประชาสัมพันธ์
-กลยุทธ์ของการประชาสัมพันธ์
-ประเภทของเครื่องมือการประชาสัมพันธ์
-การประเมินผลกลยุทธ์การประชาสัมพันธ์
-กรณีศึกษาของการประชาสัมพันธ์Week 12
บทที่ 8 กลยุทธ์การขายโดยใช้พนักงานขาย
-ความหมายของการขายโดยใช้พนักงานขาย
-ความสำคัญของการขายโดยใช้พนักงานขาย
-วัตถุประสงค์ของการขายโดยใช้พนักงานขาย
-กลยุทธ์ของการขายโดยใช้พนักงานขาย
-ประเภทของเครื่องมือการขายโดยใช้พนักงานขาย
-การประเมินผลกลยุทธ์การขายโดยใช้พนักงานขา
-กรณีศึกษาของการขายโดยใช้พนักงานขายWeek 13
บทที่ 9 กลยุทธ์การตลาดทางตรง
-ความหมายของการตลาดทางตรง
-ความสำคัญของการตลาดทางตรง
-วัตถุประสงค์ของการตลาดทางตรง
- กลยุทธ์ของการตลาดทางตรง
-ประเภทของเครื่องมือการตลาดทางตรง
-การประเมินผลกลยุทธ์การตลาดทางตรง
-กรณีศึกษาของการตลาดทางตรงWeek 14
บทที่ 10 กลยุทธ์การตลาดผ่านสื่อดิจิทัล
-ความหมายของการตลาดผ่านสื่อดิจิทัล
-ความสำคัญของการตลาดผ่านสื่อดิจิทัล
-วัตถุประสงค์ของการตลาดผ่านสื่อดิจิทัล
-กลยุทธ์ของการตลาดผ่านสื่อดิจิทัล
-ประเภทของเครื่องมือการตลาดผ่านสื่อดิจิทัล
-การประเมินผลกลยุทธ์การตลาดผ่านสื่อดิจิทัล
-กรณีศึกษาของการตลาดผ่านสื่อดิจิทัลWeek 15
บทที่ 11 กลยุทธ์การตลาดผ่านกิจกรรม
-ความหมายของการตลาดผ่านกิจกรรม
-ความสำคัญของการตลาดผ่านกิจกรรม
-วัตถุประสงค์ของการตลาดผ่านกิจกรรม
-กลยุทธ์ของการตลาดผ่านกิจกรรม
-ประเภทของเครื่องมือการตลาดผ่านกิจกรรม
-การประเมินผลกลยุทธ์การตลาดผ่านกิจกรรม
-กรณีศึกษาของการสื่อสารตลาดผ่านกิจกรรม