Topic outline

  • Week 1

    แนวการเรียนการสอน

    วิสัยทัศน์


  • Week 2-3

    บทที่ 1 บทนำ

    -ความหมายของการสื่อสารการตลาด

    -ความสำคัญของการสื่อสารการตลาด

    -วัตถุประสงค์ของการสื่อสารการตลาด

    -แนวความคิดแบบจำลองกระบวนการสื่อสารการตลาด

    -องค์ประกอบ และกระบวนการสื่อสารการตลาด

    -องค์ประกอบของการสื่อสารการตลาดที่ควบคุมได้          

    -องค์ประกอบของการสื่อสารการตลาดที่ควบคุมไม่ได้

    -ปัจจัยที่ต้องตระหนักในการสื่อสารการตลาด
  • Week 4-5

    บทที่ 2  แบบจำลองทางการสื่อสาร แนวคิดและทฤษฎีที่เป็นประโยชน์ต่อการทำงานสื่อสารการตลาด                    

    แนวความคิดแบบจำลองกระบวนการสื่อสารการตลาด

    -แบบจำลองกระบวนการสื่อสารของลาสเวลล์      

    -แบบจำลองกระบวนการสื่อสารของแชนนอน และวีเวอร์              

    -แบบจำลองกระบวนการสื่อสารของเบอร์โล

    แนวคิดและทฤษฎีที่เป็นประโยชน์ต่อการทำงานสื่อสารการตลาด

    -ทฤษฎีการวิเคราะห์สถานการณ์ในตลาด 

    -ทฤษฎีการวิเคราะห์สภาวะแวดล้อมแนวคิดและทฤษฎีวงจรชีวิตผลิตภัณฑ

    -ทฤษฎีส่วนประสมทางการตลาด

    -แนวคิดและทฤษฎีเกี่ยวกับการสื่อสารการตลาดเชิงบูรณาการ

  • Week 6

    บทที่ 3 การสื่อสารการตลาดกับพฤติกรรมผู้บริโภค         

    -ความหมายพฤติกรรมผู้บริโภค                                                                             

    -แบบจำลองพฤติกรรมผู้บริโภค

    -การวิเคราะห์พฤติกรรมของผู้บริโภค-กระบวนการของพฤติกรรมผู้บริโภค   

    -ปัจจัยที่มีผลต่อพฤติกรรมการซื้อของผู้บริโภค                         

    -แผนที่เส้นการเดินทางของผู้บริโภค

  • Week 7

    บทที่ 4 การวางแผนการสื่อสารการตลาด                  

    -ความหมายของการวางแผนการสื่อสารการตลาด

    -ความสำคัญของการวางแผนการสื่อสารการตลาด

    -วัตถุประสงค์ของการการวางแผนการสื่อสารการตลาด               

    -องค์ประกอบของการวางแผนการสื่อสารการตลาด

    -กระบวนการวางแผนการสื่อสารการตลาด         

    -การกำหนดงบประมาณการสื่อสารการตลาด      

    -ตัวอย่างการวางแผนการสื่อสารการตลาดเชิงบูรณาการ              

  • Week 9

    บทที่ 5 กลยุทธ์การส่งเสริมการขาย     

    -ความหมายของการส่งเสริมการขาย      

    -ความสำคัญของการส่งเสริมการขาย

    -วัตถุประสงค์ของการส่งเสริมการขาย               

    -กลยุทธ์ของการส่งเสริมการขาย 

    -ประเภทของเครื่องมือการส่งเสริมการขาย          

    -การประเมินผลกลยุทธ์การส่งเสริมการขาย

    -กรณีศึกษาของการส่งเสริมการขาย

  • Week 10

    บทที่ 6 กลยุทธ์การโฆษณา     

    -ความหมายของการโฆษณา      

    -ความสำคัญของการโฆษณา     

    -วัตถุประสงค์ของการโฆษณา    

    -กลยุทธ์ของการโฆษณา

    -ประเภทของเครื่องมือการโฆษณา                                                                       

    -การประเมินผลกลยุทธ์การโฆษณา

    -กรณีศึกษาของการโฆษณา

  • Week 11

    บทที่ 7 กลยุทธ์การประชาสัมพันธ์      

    -ความหมายของการประชาสัมพันธ์

    -ความสำคัญของกาประชาสัมพันธ์

    -วัตถุประสงค์ของการประชาสัมพันธ์

    -กลยุทธ์ของการประชาสัมพันธ์  

    -ประเภทของเครื่องมือการประชาสัมพันธ์                      

    -การประเมินผลกลยุทธ์การประชาสัมพันธ์

    -กรณีศึกษาของการประชาสัมพันธ์

  • Week 12

    บทที่ 8 กลยุทธ์การขายโดยใช้พนักงานขาย     

    -ความหมายของการขายโดยใช้พนักงานขาย        

    -ความสำคัญของการขายโดยใช้พนักงานขาย        

    -วัตถุประสงค์ของการขายโดยใช้พนักงานขาย       

    -กลยุทธ์ของการขายโดยใช้พนักงานขาย             

    -ประเภทของเครื่องมือการขายโดยใช้พนักงานขาย

    -การประเมินผลกลยุทธ์การขายโดยใช้พนักงานขา  

    -กรณีศึกษาของการขายโดยใช้พนักงานขาย

  • Week 13

    บทที่ 9 กลยุทธ์การตลาดทางตรง

    -ความหมายของการตลาดทางตรง

    -ความสำคัญของการตลาดทางตรง 

    -วัตถุประสงค์ของการตลาดทางตรง

    - กลยุทธ์ของการตลาดทางตรง  

    -ประเภทของเครื่องมือการตลาดทางตรง  

    -การประเมินผลกลยุทธ์การตลาดทางตรง

    -กรณีศึกษาของการตลาดทางตรง

  • Week 14

    บทที่ 10 กลยุทธ์การตลาดผ่านสื่อดิจิทัล

    -ความหมายของการตลาดผ่านสื่อดิจิทัล

    -ความสำคัญของการตลาดผ่านสื่อดิจิทัล

    -วัตถุประสงค์ของการตลาดผ่านสื่อดิจิทัล

    -กลยุทธ์ของการตลาดผ่านสื่อดิจิทัล

    -ประเภทของเครื่องมือการตลาดผ่านสื่อดิจิทัล  

    -การประเมินผลกลยุทธ์การตลาดผ่านสื่อดิจิทัล

    -กรณีศึกษาของการตลาดผ่านสื่อดิจิทัล

  • Week 15

    บทที่ 11 กลยุทธ์การตลาดผ่านกิจกรรม

    -ความหมายของการตลาดผ่านกิจกรรม

    -ความสำคัญของการตลาดผ่านกิจกรรม

    -วัตถุประสงค์ของการตลาดผ่านกิจกรรม

    -กลยุทธ์ของการตลาดผ่านกิจกรรม

    -ประเภทของเครื่องมือการตลาดผ่านกิจกรรม

    -การประเมินผลกลยุทธ์การตลาดผ่านกิจกรรม

    -กรณีศึกษาของการสื่อสารตลาดผ่านกิจกรรม