Topic outline
Week 1
- คำอธิบายรายวิชา วัตถุประสงค์ของรายวิชา วิธีสอน กิจกรรมการเรียน การสอน วิธีการวัดผลและประเมินผล
- ความรับผิดชอบของผู้สอนและนักศึกษาที่มีต่อการเรียนการสอนทั้งในและนอกชั้นเรียน
- ข้อปฏิบัติเบื้องต้นสำหรับผู้สอนและผู้เรียน
Week 2
การตลาด
1. ทฤษฎีความต้องการพื้นฐานของมนุษย์ มาสโลว์
2. การศึกษา ส่วนประสมทางการตลาด Marketing Mix (4P’s,4C’s)
3. การวิเคราะห์ส่วนประสมทางการตลาด Marketing Mix (4P’s,4C’s)Week 3-4
การวิเคราะห์ Brand
1. วิเคราะห์ SWOT Analysis
(จุดอ่อน จุดแข็ง โอกาส และอุปสรรค์)
2. วิเคราะห์ Situation Analysis [5 C’s]
3. การรายงานบทสรุปการวิเคราะห์สื่อการสอน Week 6-7
ทฤษฎีการสร้างตราสินค้า (Brand)
1. การสร้าง Mood & Tone
2. การสร้าง Slogan
การวางตำแหน่งผลิตภัณฑ์ Positioning ของตราสินค้าWeek 9-10
1. การวิเคราะห์พฤติกรรมลูกค้าเป้าหมาย (Consumer Behaviour)
2. การวิเคราะห์สถานภาพทางสังคมของลูกค้ากลุ่มเป้าหมาย (SES – Social Economic Status)
3. การวิเคราะห์การดำรงชีวิตของลูกค้ากลุ่มเป้าหมาย (Life Style)
.4. เส้นทางของผู้บริโภค (Customer Journey)