General
Course Lessons
1. การตลาด
2. ทฤษฎีความต้องการพื้นฐานของมนุษย์ มาสโลว์
3. การศึกษา ส่วนประสมทางการตลาด Marketing Mix (4P’s,4C’s)
4. การวิเคราะห์ส่วนประสมทางการตลาด Marketing Mix (4P’s,4C’s)การวิเคราะห์ Brand
1. วิเคราะห์ SWOT Analysis
(จุดอ่อน จุดแข็ง โอกาส และอุปสรรค์)
2. วิเคราะห์ Situation Analysis [๕C’s]
3. การรายงานบทสรุปการวิเคราะห์1. การสื่อสารการตลาดดิจิทัล
2. การโฆษณาผ่านสื่อดิจิทัลในฐานะพาณิชย์อีเล็คทรอนิกส์
3. การโฆษณาผ่านเครือข่ายสังคมทฤษฎีการสร้างตราสินค้า (Brand)
1. การสร้าง Mood & Tone
2. การสร้าง Slogan
3. การวางตำแหน่งผลิตภัณฑ์ Positioning ของตราสินค้า1. การวิเคราะห์พฤติกรรมลูกค้าเป้าหมาย (Consumer Behaviour)
2. การวิเคราะห์สถานภาพทางสังคมของลูกค้ากลุ่มเป้าหมาย (SES – Social Economic Status)
3. การวิเคราะห์การดำรงชีวิตของลูกค้ากลุ่มเป้าหมาย (Life Style)
4. เส้นทางของผู้บริโภค (Customer Journey)1. วิธีการทำการตลาดแบบ 360 องศา IMC และการทำการตลาดดิจิทัล
2. การวางกลยุทธ์ด้วยสร้าง Campaign
3. การวางแผนสื่อโฆษณา ประชาสัมพันธ์
4. สร้างสรรค์ Concept และตัวอย่างสื่อโฆษณา ประชาสัมพันธ์ภาคปฎิบัติ โครงงานใหญ่ นำคำแนะนำจากการนำเสนอครั้งที่แก้ไข และเพิ่มในส่วนของวิธีการทำการตลาดแบบ ๓๖๐ องศา IMC และการทำการตลาดดิจิทัล
- การวางกลยุทธ์ด้วยสร้าง Campaign
- การวางแผนสื่อโฆษณา ประชาสัมพันธ์
- สร้างสรรค์ Concept และตัวอย่างสื่อโฆษณา ประชาสัมพันธ์
- การสร้างกลุ่มลูกค้าสัมพันธ์ของตราสินค้า (Community)