ความหมาย แนวคิดและบทบาทของการสื่อสารการตลาด บทบาทของส่วนประสมทางการตลาดในการทำหน้าที่เป็นเครื่องมือสื่อสารทางการตลาด เพื่อถ่ายทอดความคิดจากผู้ประกอบการไปยังผู้บริโภคเป้าหมาย แนวทางในการวางแผน กิจกรรมการส่งเสริมการตลาด เพื่อสื่อสารกับผู้บริโภคหลากหลายรูปแบบอันประกอบไปด้วย การโฆษณา การประชาสัมพันธ์ การส่งเสริมการจำหน่าย การบริการ และเครื่องมือการสื่อสารการตลาดอื่น ๆ
ความหมาย ความสำคัญ
และกระบวนการของการพัฒนาความคิดสร้างสรรค์เพื่อสื่อสารทางการโฆษณา กลยุทธ์การสร้างสารเพื่อการโฆษณา
การวิเคราะห์ข้อมูลทางการตลาดเพื่อใช้ในการเขียนบทโฆษณา องค์ประกอบและประเภทของบทโฆษณา
การใช้ภาษาในงานโฆษณา หลักการเขียนบทโฆษณา และการเขียนบทโฆษณาสำหรับสื่อประเภทต่าง
ๆ ปฏิบัติการเขียนบทโฆษณา
แนวคิด หลักปฏิบัติเกี่ยวกับกระบวนการผลิตงานโฆษณา เทคนิคการสร้างสรรค์เพื่อถ่ายทอดสู่การผลิตชิ้นงานโฆษณา ความรู้ในการใช้เครื่องมือ และอุปกรณ์ต่างๆ การควบคุมองค์ประกอบต่างๆ ที่เกี่ยวข้องในกระบวนการผลิตงานโฆษณา