แนวคิดีหลักปฏิบัติเก ่ยวกับกระบวนการผลิตงานโฆษณาีเทคนิคการสร้างสรรค์เพื่อถ่ายทอดสู่ การผลิตชิ้นงานโฆษณาีความรู้ในการใช้เครื่องมือีและอ ปกรณ์ต่างๆีการควบค มองค์ประกอบต่างๆีท ่ เก ่ยวข้องในกระบวนการผลิตงานโฆษณา

การสร้างสารเพื่อการโฆษณา การวิเคราะห์ข้อมูลทางการตลาดเพื่อใช้ในการเขียนบทโฆษณา องค์ประกอบและ ประเภทของบทโฆษณา การใช้ภาษาในงานโฆษณา หลักการเขียนบทโฆษณา และการเขียนบทโฆษณาส าหรับสื่อประเภท ต่าง ๆ ปฏิบัติการเขียนบทโฆษณา