การบริหารจัดการงานภาพยนตร์ในมิติของธุรกิจต้งัแต่ข้้นการเตรียมทุน จนถึงการจัดขาย ช่องทางและวิธีการขายงาน
 ภาพยนตร์แนวโน้ม ทางธุรกิจภาพยนตร์ทั้งในและต่างประเทศ  การป้องกันลิขสิทธิ์ และผลประโยชน์ทางการค้า
ปัญหาทางกฏหมายและการแก้ปัญหาทางกฎหมายที่เกี่ยวข้องกับธุรกิจภาพยนตร์ หลักการเปิดตัวและเผยแพร่งานภาพยนตร์
การจัดฉาย การนำเสนอผลงานผ่านสื่อร่วมสมัย รวมถึงการศึกษาทฤษฎีที่เกี่ยวข้องกับวัฒนธรรมการชมภาพยนตร์เพื่อเรียนรู้
มุมมองทัศนคติและรสนิยมของกลุ่มผู้ชมกลุ่มต่าง ๆ

รายวิชาที่ไม่ได้มีการจัดการเรียนการสอนในห้องเรียน ให้ผู้เรียนปฏิบัติจัดทำโครงงาน (ภาพยนตร์นิพนธ์)
โดยเลือกอาจารย์ที่ปรึกษาจากแขนงสาขาภาพยนตร์และสื่อดิจิทัล (การสอนเป็นทีม)
ทั้งนี้ผู้เรียนจะต้องเข้าพบที่ปรึกษาตลอดภาคเรียนเพื่อประเมินผลงานและจิตพิสัย